Cách trồng cây khoai lang lấy củ

Cây khoai lang là thân cây leo chạy dài tới 4 m, nhánh thân bên phát sinh từ thân ngắn và thường không có nhánh; Hoa hiếm hoi, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, như hoa sen bình thường, tím trắng hoặc tím, nách, hình phễu, được nuôi cấy đơn lẻ
– Khoai lang có vị ngọt, cam đỏ, vàng trắng. Khoai lang có sức hấp dẫn lớn hơn đối với người làm vườn vì tính đa dụng và hương vị ngon.

Cách trồng cây khoai lang lấy củ
Cách trồng khoai lang

  • Cây khoai lang được trồng từ thân, các bộ rễ, chứ không phải từ hạt. Một khi bạn đã trồng một vụ khoai lang.
  • Để sản xuất khoai lang cho mùa tới hãy bắt đầu ba tháng trước ngày băng giá cuối cùng bằng cách đặt một khoai lang trong một ly đầy nửa nước. Một phần ba củ cần được đun trong nước. Khi những cây mới được tạo ra có chiều dài ít nhất sáu inch, nhẹ nhàng kéo chúng ra và đặt chúng trong nước hoặc cát ẩm cho đến khi chúng phát triển hệ thống rễ của riêng chúng.
  • Một khi các cuống rễ đã được rễ và cứng lại, chúng có thể được trồng khoảng hai tuần sau khi băng giá cuối cùng, một khi đất đã ấm lên.
  • Nhiệt độ ban đêm tối thiểu phải là 60 độ. Trồng lá phiếu cho bộ lá đầu tiên, cách nhau khoảng 12 đến 18 inch, trên những ngọn đồi bằng những hàng đồi. Các hàng nên được khoảng ba feet ngoài. Khoai lang có thể được trồng gần nhau hơn. Nếu bạn trồng chúng gần hơn, bạn sẽ nhận được củ nhỏ hơn, nhưng nhiều củ.

Điều kiên phát triển cây khoai lang
– Khoai lang cần ánh nắng mặt trời và ít nhất 100 ngày ấm để tạo ra những cái củ phong phú. Thậm chí sự sương mù nhẹ nhất sẽ giết chết cây cối, do đó hãy đảm bảo không trồng các cây này quá sớm. Đất nên ẩm và thoát nước tốt.
– Trộn đất giúp giữ cho củ ấm và cải thiện thoát nước. Đặt một lớp phủ bằng nhựa dẻo phủ trên đỉnh đống, với những cây nho đang trám, sẽ giúp cho những người làm vườn vùng lạnh hơn nâng cao nhiệt độ của đất. Sự tăng trưởng hàng đầu có thể sẽ chậm chạp, nhưng một khi chúng bắt nguồn và nhiệt độ ban ngày nóng lên, sự tăng trưởng của chúng sẽ trở nên mạnh mẽ.

  • Một khi các cây bắt đầu phát triển, hãy chắc chắn canh tác bên dưới hoặc nhấc chúng lên đôi khi để ngăn không cho các cây leo lên, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh cho bộ rễ chính. Nếu không, khoai lang rất tự tin và cần rất ít công sức cho đến khi thu hoạch. Phân bón bằng phân ủ chỉ khi cần thiết, khoảng sáu tuần sau khi trồng.

Thu hoạch khoai lang
– Củ khoai lang có vỏ da nhạy cảm rất dễ hỏng. Thịt cũng dễ bị thâm tím, bị vỡ, hoặc bị cắt. Các vết thương được theo sau bởi sự phân rã trừ khi chúng được làm lành nhanh chóng trước khi nhiễm trùng xảy ra. Không nên để rễ làm lạnh trước hoặc sau khi thu hoạch.
Khoai lang phát triển một lượng đáng kể tổng năng suất trong 4-5 tuần trước khi sương. Vì sản lượng lớn là cần thiết, nên cây trồng thường được thả càng sớm càng tốt nếu không có chất lượng lưu trữ bị băng giá bị hư hỏng. Đối với năng suất lớn, cần tăng trưởng từ 130 đến 150 ngày.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Quý khách có nhu cầu cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Nông Nghiệp An Khang

0394.945.724

KCN Khai Sơn – Thuận Thành Bắc Ninh

vukhanhmun@gmail.com

Bán Xốp Bọc Ổi miền Bắc

Zalo:0394945724