Cách trồng Mít Thái trong chậu phát triển nhanh ra trái

Trồng mít thái trong chậu nhựa gần đây được nhiều người hứng thú do vừa có thể làm cảnh, lại có thêm trái ăn. Trái mít thái ngọt, thơm và rất hấp dẫn.. trong khi có thể trồng được trong chậu dễ dạng, ít tốn công chăm sóc nên đối với những người yêu cây cảnh ăn quả là rất phù hợp.
Chuẩn bị những gì để trồng mít vào chậu nhựa
Chọn giống mít thái cần trồng
Để trồng mít trong chậu bạn có thể chọn một trong các giống như Mít Thái, mít Tố Nữ, mít Mật, mít Nghệ, mít ruột đỏ, mít không hạt, mít Viên linh…

Mỗi loại mít có ưu và nhược điểm riêng, tùy nhu cầu mà lựa chọn giống cho phù hợp. Nhưng trong bài viết này Cây Thuốc Dân Gian sẽ chia sẻ về cách trồng mít thái trong chậu, bởi giống này đang rất hót thời gian gần đây.

Mít thái có nhiều ưu điểm như gian năng suất cao, sinh trưởng ngắn, giá trị kinh tế cao, phù hợp với nhiều vùng đất khác nhau. Nhưng giống mít này có nhược điểm là không chịu được ngập úng.

Với giống mít nghệ thì trái to, giòn, ngọt, ngon, múi thơm, có khả năng chịu hạn cao, ngoài ra còn dùng lấy gỗ, dễ trồng…

Cách trồng Mít Thái trong chậu phát triển nhanh ra trái

Chọn dụng cụ trồng mít
Bạn có thể trồng mít thái vào khay, chậu nhựa hoặc tận dụng bao xi măng, thùng xốp có sẵn trong nhà. Lưu ý nên khoét lỗ dưới đáy để thoát nước.

Chọn đất trồng
Cây mít có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất khác nhau. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc trộn đất với phân gà, phân bò hoai mục, phân trùn quế, xơ dừa, vỏ trấu, than bùn, mùn hữu cơ…

Thời vụ trồng
Thời gian trồng mít thái thích hợp nhất là vào mùa mưa (tháng 5 – 7 dương lịch nếu miền Nam hoặc tháng 3 – 4 nếu miền Bắc) vì thời điểm này cây dễ phát triển, có tỉ lệ sống cao.

Mật độ trồng
Cây mít thái bạn có thể chọn trồng dày hoặc thưa đều được. Nếu trồng thưa có thể trồng khoảng 200-210 cây/ha (khoảng cách cây 6m và khoảng cách hàng 7m).

Nếu trồng dày bà con có thể trồng khoảng 290-300 cây/ha (khoảng cách cây 5m và khoảng cách hàng 6m). Đối với phương pháp trồng dày mọi người cần phải thường xuyên tỉa cành, tạo tán để giúp vườn thông thoáng từ đó tăng năng suất vườn mít.

Kỹ thuật trồng mít thái trong chậu nhựa
Trong bài hướng dẫn này, Fao chọn loại chậu nhựa đen 6 lỗ, có thể lựa chọn 2 loại kích thước là 160x280x140 hoặc 200x300x150 tương ứng với đường kinh đáy x đường kính miệng x chiều cao.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Quý khách có nhu cầu cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Nông Nghiệp An Khang

0394.945.724

KCN Khai Sơn – Thuận Thành Bắc Ninh

vukhanhmun@gmail.com

Bán Xốp Bọc Ổi miền Bắc

Zalo:0394945724