kỹ thuật trồng quả Kiwi

Kiwi vốn là một trong những loại trái cây đắt đỏ vì phải nhập khẩu từ nước ngoài, vị ngon lạ miệng lại giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự tay trồng giống kiwi lùn xanh tại nhà vì đây là giống có thể chịu được điều kiện khí hậu Việt Nam nên rất dễ trồng, dáng cây lại nhỏ có thể trồng chậu tạo dáng bonsai. Kiwi lùn xanh cho quả chỉ sau 2.5 năm và rất sai quả.

kỹ thuật trồng quả Kiwi

Kỹ thuật trồng kiwi lùn đơn giản, nhanh thu hoạch:

  • Đất trồng: đất pH 6-6.5 có độ ẩm vừa phải và thoát nước tốt. Nếu trồng chậu nên trộn đất với than bùn, phân hữu cơ và ít đá nhỏ.
  • Ươm mầm: ngâm hạt giống kiwi lùn xanh trong nước ấm 1 tuần để hạt nứt nanh, sau đó đặt hạt giống lên khăn giấy ẩm rồi bỏ vào túi zip và để nơi thoáng mát. Sau 2 ngày hạt sẽ nảy mầm.
  • Gieo hạt: làm ẩm đất, sau khi gieo hạt cần phủ lên một lớp đất mỏng. Đặt chậu ở nơi ấm áp, có nắng nhẹ. Giữ ẩm cho chậu. Cây con sẽ lên sau 3 tuần.
  • Tưới nước: luôn giữ ẩm cho kiwi nhưng không để úng cây.
  • Bón phân: bón thúc định kỳ 3 tháng/lần.
  • Trổ Tài Trồng Kiwi Lùn Xanh Trong Chậu, Trái Sai Lúc Lỉu Sau 2,5 Năm
  • kỹ thuật trồng quả Kiwi

+ Hiện nay giống kiwi lùn xanh trồng chậu đang trở thành cơn sốt mới trong giới chơi cây cảnh. Vào dịp tết vừa qua, kiwi lùn bonsai độc lạ rất hút khách, mỗi chậu có giá khoảng 400.000 đồng.

+ Kiwi rất giàu dinh dưỡng, là một trong những loại trái cây đắt đỏ nhất, với giá dao động từ 120.000 – 170.000 vnđ/ ký và thường chỉ trồng được ở những nơi có khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên, hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự trồng một chậu kiwi lùn xanh tại nhà. Vì, khác với các giống kiwi khác, kiwi lùn xanh có khả năng chịu nhiệt tốt nên phù hợp trồng ở Việt
+ Anh Xuân Khương, chủ một trại cây giống tại Hà Nội chia sẻ: “Thời gian gần đây khá nhiều người mua kiwi về trồng chậu tại nhà. Thật ra, kiwi cũng khá dễ trồng, chỉ cần bỏ chút công sức thì bạn đã có kiwi vừa ngon, vừa sạch cho cả gia đình”

Kiwi lùn xanh sinh trưởng nhanh cực nhanh, cho thu hoạch sau 2-2,5 năm

  • Cây lùn, rễ ăn nông, là giống tự thụ phấn nên dễ trồng chậu tại nhà, tạo dáng boinsai
  • Chịu nhiệt tốt, phù hợp khí hậu Việt Nam

kỹ thuật trồng quả Kiwi

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng nhất thế giới

Năng suất cao, cây trưởng thành cho thu hoạch 30-50 kí quả/ năm
– Kiwi lùn xanh hay còn gọi là dương đào, danh pháp khoa học Actinidia deliciosa, có nguồn gốc từ nước Úc. Kiwi là dạng thân leo hóa gỗ, cây có thể cao 9-12 mét nếu trồng giàn và 50-80 cm nếu trồng chậu. Kiwi là quốc quả của – – — New Zealand và được trồng khá nhiều ở các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,..
– Quả kiwi có vị hơi chua và ngọt thanh, là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào, kiwi cũng chứa rất nhiều kali, vitamin E và đặc biệt là flavonoid. Những chất dinh dưỡng này mang đến sức khỏe dẻo dai cho con người, chống lại các bệnh tim mạch, ung thư đường ruột,… chính vì thế, kiwi được xếp vào Top 10 thực phẩm dinh dưỡng và an toàn nhất thế giới.

– Trên thế giới có khoảng 20 giống kiwi, nhưng kiwi lùn xanh vẫn được ưa chuộng nhất, vì khác với các giống kiwi khác, kiwi lùn xanh có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, nên phù hợp trồng ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan,… Hiện nay, giống kiwi này được trồng nhiều ở Đơn Dương, Đà Lạt, Sapa,…

– Không những thế, nếu những giống kiwi khác phải mất 5-6 năm mới cho trái, thì kiwi lùn xanh chỉ mất 2,5 năm đã cho trái trĩu cành.

kỹ thuật trồng quả Kiwi

– Trên thị trường, kiwi có giá khoảng 120.000 – 170.000 đồng/ kí, có thời điểm hơn 200.000 đồng/ kí nhưng vẫn được nhiều chị em nội trợ chọn mua. Kiwi đang được đánh giá là giống cây có tiềm năng kinh tế lớn. Theo nghiên cứu của Zespri Group Limited, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng sản xuất và cung cấp trái kiwi cho thị trường châu Á
– Kiwi là cây ăn quả lâu năm, năng suất cao, trung bình mỗi cây cho khoảng 30-50 kí quả/ năm, trái to bằng quả trứng vịt, hình oval, dài 5-8 cm. Vỏ nâu và có một lớp lông bao phủ. Thịt quả giòn, có màu xanh ngọc rất đẹp mắt. Quả có vị ngọt vừa phải xen chút chua dịu gần giống với vị của đào và xoài, khi ăn có cảm giác rất thanh lưu lại nơi cổ họng.
– Kiwi hiện đang rất được ưa chuộng trồng chậu hoặc uốn dáng bonsai. Đây là giống cây có rễ ăn nông, nên rất phù hợp với nhà phố chật hẹp. Bạn có thể tạo dàn cho kiwi để lấy bóng mát sân vườn hoặc trồng chậu làm cảnh. Mùa ra hoa đậu quả, quả chi chít xen lẫn với bông trắng tinh khôi sẽ biến ngôi nhà bạn thành thiên đường.
Kiwi lùn xanh là giống dễ trồng, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Bạn còn chần chừ gì mà chưa liên hệ ngay với HẠT GIỐNG NHẬP NGOẠI để sởi hữu ngay bộ hạt giống kiwi lùn xanh, dù trồng giàn hay trồng chậu quả cũng sai trĩu trịt.

Quý khách có nhu cầu cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Nông Nghiệp An Khang
0394.945.724
KCN Khai Sơn – Thuận Thành Bắc Ninh
vukhanhmun@gmail.com