Kỹ thuật trồng rau su hào chịu nhiệt

Là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, có vị thanh ngọt và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon nên su hào rất được chị em yêu thích lựa chọn chế biến trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay vì lợi nhuận có không ít người dân đã sử dụng các loại thuốc kích thích rau phát triển nhanh, phun nhiều thuốc trừ sâu khiến không chỉ loại rau su hào và ngay cả những loại rau khác cũng không hề an toàn. Su hào khá dễ trồng và chăm sóc, do đó để đảm bảo nguồn gốc cũng như độ an toàn, chị em có thể trồng su hào tại nhà tận dụng những khoảng trống trên sân thượng hoặc trước sân, trong vườn. Vừa có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng ngày cho gia đình lại vừa đảm bảo sức khỏe, hơn nữa các bạn còn có thể thư giãn sau mỗi ngày làm việc bên cạnh những giàn rau, còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.Sau đây nongnghiepankhang.com sẽ chia sẻ tới các bạn cách trồng và chăm sóc cây su hào cho năng suất cao, củ to. Mời các bạn cùng tham khảo.
Thời điểm trồng su hào tốt nhất là khi nào ?

Su hào là cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt bắt đầu từ tháng 8. Khi trồng cây đúng thời vụ, điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…phù hợp, gia đình sẽ tốn ít công chăm sóc, phân bón, mà rau vẫn cho năng suất và chất lượng cao. Tuy nhiên các bạn có thể trồng su hào bắt đầu gieo trồng từ tháng 7, nhưng củ su hào sẽ ngon ngọt, mập mạp nhất khi gieo vào tháng 8, 9 cho đến khi muộn nhất là hết tháng 11. Thông thường, các giống su hào ở Việt Nam mất khoảng 80 – 100 ngày từ khi gieo trồng đến lúc thu hoạch.

Kỹ thuật trồng rau su hào chịu nhiệt

Cách trồng và chăm sóc cây su hào tại nhà

1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ trồng

– Chậu đựng : Các bạn có thể tận dụng các loại thau chậu bỏ đi hoặc thùng xốp để làm thùng đựng đất trồng cây

– Đất trồng : chọn loại đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát để tơi xốp và thoát nước tót cho cây su hào phát triển.

– Hạt giống : Chọn các loại hạt giống tại các của hàng có uy tín tại địa bàn hoặc bạn có thể mua con tại các vườn ươm trồng
2. Cách trồng

– Trước khi gieo bạn nên ngâm hạt với nước ấm theo tỉ lệ 1:2, 1 ấm và 2 lạnh trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó tiến hành gieo hạt. Chú ý tưới nước hàng ngày để giữ ẩm đất sau khi gieo hạt.

– Những lá mầm đầu tiên sẽ bắt đầu nhú lên sau khoảng 1 tuần. Khi những lá thật đầu tiên mọc ra (khoảng 20 ngày), bạn có thể chuyển cây con vào chậu trồng.

– Tùy vào từng thùng xốp to hay nhỏ bạn có thể trồng từ 1-3 cây vì tán lá của su hào khá rộng nên các bạn nên trồng thưa để củ có thể nhận ánh sáng và phát triển.

Kỹ thuật trồng rau su hào chịu nhiệt

3. Cách chăm sóc

– Sau khi tách cây trồng ra thùng xốp, khoảng 4 – 5 ngày cây sẽ bén rễ xanh tốt trở lại, lúc này bạn pha 2-3g đạm Ure tương đương 1 thìa cafe với 1 lít nước tưới 1 tuần 1 lần tới khi thu hoạch.

– Ở giai đoạn phát triển, cây cần bón bổ sung phân NPK vào gốc để bổ sung chất dinh dưỡng giúp thúc hình thành củ. Mỗi tuần, tưới đạm Ure pha loãng cho cây từ khi cây phát triển ổn định đến 1 tuần trước lúc thu hoạch.

Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây su hào, thật đơn giản phải không các bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hay có nhu cầu về cây giống hoặc các vật dụng trồng cây như : khung giàn trồng cây, khung đỡ cây…hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Nông Nghiệp An Khang
0394.945.724
KCN Khai Sơn – Thuận Thành Bắc Ninh
vukhanhmun@gmail.com
Bán Xốp Bọc Ổi miền Bắc
Zalo:0394945724